Vương Ngọc Minh

RỒI
MAI VỀ SAN JOSE – NGÀY MAI, CHẲNG HỨA HẸN GÌ – NHẬT KÍ
EM – THỜI NÀO RỒI CŨNG XA – ĐỌI – NGHĨ VỀ CÁI CHẾT 1. 1. 2018
VỀ MỘT ƯỚC MƠ, MỘT NGÔI NHÀ! – CỨU TÔI VỚI – THỨ HAI

 

 
 

 

 

No automatic alt text available.

 

RỒI

đài báo ở giữa nụ
hoa mộc lan thời tiết
khiến trong trời sẽ còn
mưa bão như kim gió

của chiếc đồng hồ treo
tường không hề nao núng
bối rối tôi cứ bước
tới giấn vô dục vọng

thì có sức nặng của
một quả chuông đại đồng
(dẫu hoen gỉ) vẫn phải
kêu đài báo giấc này

lũ sóc ngoài công viên
golden gate còn say ngủ
gã phát thư cũng vậy
cũng đã ngủ say cô

gái lở thì ở căn
buồng chung cư đối diện
tiếp tục một mình miết
bầu vú tròn trịa lên

mặt kiếng cửa sổ tự
thủ dâm tôi phát nhớ
em (giống con mèo tam
thể nhớ những chuyến đi

hoang!) hiện nó đang nằm
cuộn mình dưới chân tủ
thúc thủ!) hai mắt lim
dim em đã nói với

tôi thời con gái em
chỉ nghĩ tới chiếc cầu
vồng bảy màu (đảng đoàn
là cái thá gì chứ!)

tôi nhớ có ngày từng
chữ (độc lập tự do
hạnh phúc!) bằng giấy em
cắt dán chúng phát chuyển

dịch theo tỉ lệ nghịch
trên tấm băng- rôn trước
cửa trương đại học vạn
hạnh cũ úp hai lòng

bàn tay đậy mặt và
tôi còn biết trông cho
đêm mau sụp xuống ôi
bây giờ những con rùa

dù chúng có mọc cánh
có trổ vây dài cũng
chẳng khiến cho tôi tin
chúng có thể làm được

nên (đại cuộc!) đài báo
tơ trời sắp sửa hết
còn hiện hữu sự trắng
trinh khi chúng ta nhìn

thấy ở lưng chừng trời
(chết thật mây là thứ
tôi nhớ nhất bao lâu
nay!) ôi có làm một

con hoặc thằng chữ
cũng không thể mãi vô
danh tiểu tốt tôi đếch
chọn làm cái kiến chỉ

biết tha mồi bám theo
đường kiến chúa đi khi
đài báo sẽ sắp có
bão giông thà làm

kim gió của chiếc đồng
hồ treo tường chả chút
rối nao núng tôi cứ
bước tới giấn vô quấn

tấm lụa chùng lúc trở
lui dù bấy giờ đã
đổi đời nửa đêm gió
đã thôi vần vũ trên

đầu lũ con đen đã
chết tiệt tôi có bị
tổn thương hết sức sâu
sắc đi nữa hễ há

miệng ngáp phải khiến làm
sao cho bất kì ai
nom thấy thảy đều nghĩ
tôi như thể chực nuốt

trộng cả thế giới ấy!

 

 

MAI VỀ SAN JOSE

ả luôn cho rằng việc
tiếp tục làm những bài
thơ nội dung từ các
khoảnh khắc vừa vụt qua

kiểu tôi quả là phép
mầu thực tình lúc ả
cho như thế tôi đã
thiếp đi rồi từ chạng

vạng đến giờ tôi cứ
chập chờn bởi các khoảnh
khắc cứ tiếp tục vụt
qua ả cho thơ tôi

giống như thể cơn ác
mộng của người này sự
ủy mị của người khác
ôi một đoạn đời thì

dài cá nhân tôi hiện
đi vẫn chưa hết tất
nhiên để đi hết một
đoạn đời tôi có thể

chịu đựng bất kể gì
hãy mặc kệ ả cho
việc tôi tiếp tục làm
các bài thơ mà nội

dung được chụp (bắt) từ
những khoảnh khắc vừa vụt
qua kiểu tôi ối như
thế lại khiến giữa đỉnh

đầu bốc khói mù thề
có thiếp đi một cách
hết sức vô tư lự
ngay đây tôi biết ả

sẽ vẫn vừa quan sát
cuộc đời vừa canh chừng
cái xác tôi choàng dậy
chụp (bắt) từng khoảnh khắc

vụt qua (hỉ nộ ái
ố) có cảm tưởng nhiều
câu chữ dưới lưỡi đang
chực vọt (trào) bỗng nghe

ả bảo "thử gọi các
bài thơ kiểu ông đã
làm nó là thứ (thể)
quái quỉ gì đi chứ!"

đoạn nhún vai ngay khoảnh
khắc ấy tôi thấy thơ
hệt dải lụa mỏng dành
đậy mặt tôi mai này ..

 

 

Thương nữ bất tri vong quốc hận
Cách giang do xướng Hậu đình hoa
(Đỗ Mục, Bạc Tần hoài.)

...

tình cờ bắt gặp mấy
câu trên ngẫm ngao ngán
mới thấy các ca sĩ
thời nay quả đầu trâu

mặt ngựa i chang ý
nghĩ trong hai câu lấy
làm nhan bài thơ của
ông đỗ mục có kèm

theo bản lược dịch của
cụ trần trọng kim để
(phía dưới cùng!) ấy cũng
bởi tính chân xác chuẩn

mực của thể thơ tân
hình thức ôi cha các
ca sĩ chạy show ở
hải ngoại thì hở chút

về việt nam làm từ
thiện họ làm như nỗi
khổ đau bất hạnh cùng
khốn của người dân trong

nước là trách nhiệm họ
phải gánh (vác) họ nghĩ
đơn giản những nỗi khổ
đau bất hạnh cùng khốn

của người dân trong nước
đang phài khứng chịu để
xảy diễn tuyền khốn nạn
mỗi ngày là nhằm cho

họ có lí cớ đi
đi về về làm từ
thiện và họ cóc cần
nghĩ những nỗi khổ đau

bất hạnh cùng khốn mà
người dân trong nước đang
khứng chịu là do những
người đã cấp cho họ

tấm giấy được phép quay
về làm từ thiện gây
nên còn phần ca sĩ
hiện sinh sống trong nước

ngẫm khỏi nói ngao ngán
cứ thế họ đầu trâu
mặt ngựa không kém thoải
mái hát (hỏng) bất chấp

sự tàn độc bất nhân
do chính nhà đương cuộc
của họ đã đang gieo
rắc trên khắp ba miền

đất nước ôi thôi (ai
tai!)


Gái ca không biết thù nhà
Bên sông còn hát khúc ca Hậu đình
(Trần Trọng Kim dịch)

 

NGHĨ VỀ CÁI CHẾT

phải đợi cho tới ông đinh
cường chết mới nhận ra nọ
nay tôi cũng chỉ thứ vai
phụ nên liền tranh thủ trong

lúc tẩm liệm ông đinh cường
chả việc gì tôi phải quan
tâm đi tìm giải đáp cho
câu hỏi trót mang trong đầu

bao lâu nay rằng liệu mình
có trách nhiệm gì với đất
nước việt nam cái đất nước
mà hiện đa phần con người

ta đang sống cảnh “phồn vinh
giả tạo” chữ cách mạng ám
chỉ cảnh sống ở miền nam
trước bảy lăm bị truy bức

cho tới nước chịu ở cùng
sự dối trá hai mặt thực
hết sức chó chết phải đợi
cho tới ông đinh cường chết

tôi mới có câu trả lời
một cách xác đáng là không (!)
và tranh thủ trong lúc tẩm
liệm ông đinh cường tôi nhận

thấy theo trách nhiệm cá nhân
thì quả là chuyện đời thời
thế nhân quả ai làm nấy
chịu có vinh tất có nhục

nhà đương cuộc việt nam tất
nhiên họ phải hoàn toàn chịu
hết trách nhiệm và một khi
đã nhận ra nọ nay tôi

cũng chỉ thứ vai phụ nên
giờ không việc gì nổi gai
ốc mỗi khi nghĩ sẽ đi
tìm giải đáp cho câu hỏi

trót mang trong đầu bao lâu
nay về cảnh “phồn vinh giả
tạo” chữ cách mạng ám chỉ
cảnh sống ở miền nam trước

bảy lăm trên đất nước thực
chó chết việt nam cái đất
nước mà đa phần con người
ta phải hớn hở chịu sống

cùng phải chịu để bị truy
bức cho tới nước chịu lấy
sự dối trá hai mặt làm
lẽ thường tình- ối thiệt bức

xúc hết biết!

 

NGÀY MAI, CHẲNG HỨA HẸN GÌ.

chả biết tiền khiếp xưa
tôi thế nào (!) chứ hiện
tiền buồn cười lắm một
con gà mái tơ vừa

chết trong mắt tôi con
gà mái tơ còn hôi
sữa hễ buồn nó la
toáng lên tôi đã bắt

mệt với nó bao phen
ngồi xuống ngốn chân chất
chặt họng thì một cô
đít vung bê nó đạp

lên dạ tôi ôi con
gà mái tơ sáng hôm
kia nó còn tỉnh bơ
dậy khá sớm chạy tung

tăng trên lòng nó đã
khiến tôi hưng phấn tới
nổi nén xúc cảm ham
hố không xong thở ra

hơi nóng một màu thuần
vàng khi đấy phải nói
tôi chỉ muốn múa kiểu
trời ơi đất hỡi vừa

múa vừa tán “cọp chết
để da người ta chết
để tiếng!” nhưng rất tiếc
không có trống lẫn rồng

tôi đã tự hỏi chỉ
là con gà mái tơ
sao lại làm ta vui
đến vậy đành rằng chốc

nữa thôi tôi ra ngoài
đời sống cốt sống còn
tôi sẽ thở một màu
xám nói năng hệt kẻ

ăn nhờ ở đậu trên
thân hai mươi bốn chữ
quốc ngữ đứng ngồi nằm
cách chi (!) cũng không được

ngáp vắn thở dài vậy
mà hiện giờ có buồn
cười không chứ
một con gà mái tơ

chết trong mắt tôi chữ
nghĩa phát đảo lộn rối
tung hết cả lên cố
trấn tỉnh bằng cách hít

vô thở ra hít vô
thở ra (đều đều) và
hòng để khỏi đi lùng
bản ngã (nơi đời thường

lẫn trong mộng!) tôi cố
hình dung con gà mái
tơ hiện ngay mắt chốc
chốc nó cứ thoắt sinh

thoắt diệt thoắt ẩn thoắt
hiện đừng ai nhún vai
rụt cổ hãy mặc kệ
tôi đi như trước giờ

cùng năm tháng (đằng đẵng)
sống chết cho đến rồi
tháng lụn năm tàn thì
dừng lại tự hỏi "đời

có buồn cười không chứ!
Nhân đọc bài thơ tân hình thức
.. của hà nguyên du.
hễ thân tâm ngó dường

bất động tôi nghĩ liền
tới thơ như cứu cánh
yeah (bất kể khi đấy
đang ngồi đứng hoặc nằm!)

thế rồi năm này ngó
năm nọ cái tự sự
không chính xác là cái
bản ngã chiều 25

lại muốn đổ đốn chỉ
chực rẽ sang bước ngoặt
là một bài thơ tình
có quái quỉ không chứ?

biết là chuyện như thế
ngay cả con gián cũng
nghiến răng tỏ căm hận
bằng cách để năm này

ngó năm nọ bốn góc
căn buồng tôi dường
đang phát tiết người tôi
nồng mùi bất lực thực

cực chẳng đã khi đấy
không những tôi chả sao
kềm lòng nổi trước chuỗi
tiếng thở dài từ các

gáy sách lại dợm nghĩ
đến thơ như cứu cánh
mà khoảng cách nơi đường
tơ dường đang rút ngắn

lại (hình dạng cái khoảng
cách cong hệt thai nhi!)
tôi nằm xuống ngay đầu
giường năm này ngó năm

nọ hai bầu vú con
so để sữa tươm nóng
hổi (!) chiều ngày 25
người ta chứng kiến chung

quanh tôi bữa đó và
họ kể với thêm thắt
rằng chuỗi tiếng thở dài
không từ các gáy sách

từ lũ bụi của cái
trần phòng bị nhiễu loạn
(sau này mới biết do
tiếng đàn bà giậm chân!)

ý tri âm ở đây
mường tượng thấy não lòng
tôi phóng tới (thơ) như
cứu cánh đặt chữ “thời”

lên mồm thú thực chưa
bao giờ tôi tin các
lời kể của thánh thần
mỗi khi liên tưởng các

thánh thần tôi luôn cho
đấy giống các quân bài
dành đánh lận con đen
lời đồn thổi ở chốn

cung đình lan ra con
cái lũ rùa phải chịu
sự nguyền rũa (nặng
hoặc nhẹ!) tùy thuộc vào

tính việt tộc còn nhiều
hay ít cứ năm này
qua năm nọ chiều 2
5 tôi phải phù phép

còn ai mặc cảm tự
ti tôi cóc cần biết..
lúc gần chiều.
Chả có gì ngộ nghĩnh

nguyên mớ ý trỗi dậy
như người chúng đứng im
trước mắt tôi hoá thành
người dẫn chương trình hội

thoại về thơ mới thơ
tiền chiến trên vt-
v 3 hà nội ba
đình giấc này người đông

cực kì đầu tiên một
ý nhỏm dậy vỗ tay
đề cao tôi hết sức
quá đáng tôi nói chủ

đề. hình thức. khí chất
ở thơ mới thơ tiền
chiến thiếu tính hài hước
vân.. vân.. liền một ý

khác sững cồ hô "thụi!"
đây là lần đầu trong
vai trò người dẫn chương
trình chim tôi đặc biệt

quan tâm chữ "thụi!" đưa
mắt quan sát các ý
khác nữa dường chúng đang
đồng loạt mò mẫm trên

tvt 3 tôi
phát cho mỗi ý một
cái hamburger hà
nội ba đình hiện đã

biết ăn hamburger
theo lẽ phát thêm tôi
nói- thống kê thì khu
vườn thơ mới thơ tiền

chiến nhiều cỏ dại.lập
tức nhiều ý khác nhoi
nhoi hệt nguyên lũ chó
tính nhẩy bàn độc khiến

cho tôi rất tức giận
nhưng cũng phải nói do
mình chọn mình gân cổ
đặt để vào thơ nào

đao to nào búa lớn
chữ nghĩa cầu kì bóng
thơ mới thơ tiền chiến
giờ mới thấy tuyền cỏ

dại thiếu tính hài hước
âu chẳng qua xu thời
làm người dẫn chương trình
chả khác người dọn dẹp

tao mệt chứ các tác
gia cái gọi thơ mới
thơ tiền chiến đã ra
thiên cổ mà họ có

gì ngộ nghĩnh đâu hè!
ây giờ nhân Giáng Sinh..
giống số phận tổ nhện hoang
phận phước tôi lắm lúc nom

cực kì cô liêu những lúc
như thế nói bất kì gì (!)
chả còn ai hô “trừu tượng
nhẩy!” mặc dù chuyện hoang tưởng

hãy đậm đặc trên tôi thậm
chí chuyện gì nói một thành
hai cũng được nhân đây chúa
sắp ra đời cứ kể phước

phận tôi giống số phận tổ
nhện hoang cực kì cô liêu
tuy nhiên tạm thời tôi không
nói chuyện chính trị ở đây

mặc dù còn nhiều điều thực
sự đã khiến tôi hết sức
quan ngại tỉ như tình ái
chẳng hạn rồi đây già cả

mọi câu (chữ) ướt át thốt
lên tức thời lộ cả ra
cái nghĩa bóng ngay cả khi
vừa mấp máy chưa tròn câu

tôi vạch mặt mình tự hỏi
(tức trò chuyện cùng hư vô!)
chuyện gì xảy (diễn) trong ngày
chúa hài đồng chào đời tốt

hoặc xấu thực sự chả dính
dự gì đến tôi phần phước
vốn giống số phận tổ nhện
hoang chuyện li tan cố quốc

đà rõ mười ở đây tôi
không muốn nói chuyện chính trị
tuy nhiên chẳng lẽ để mặc
lũ người đầu tuyền cứt quấy

quả (quốc tổ!) quả tình tôi
chẳng tìm thấy câu trả lời
dẫu từ hiện thực đời thường
vậy rồi hư vô tạm thời

quay lại với số phận tổ
nhện hoang các cơn mộng tình
làm như thể công việc đón
chúa hài đồng ra đời bội

phần bận bịu (tuy nhiên để
có vẻ sôi động hơn nữa!)
một mặt tôi lùng sục nơi
trí nhớ kiếm thơ (thú thực

chưa bao giờ tôi gặp thơ!)
mà thôi suy nghĩ chi thêm
nhức đầu (mệt) nhưng quái lạ
rõ ràng là tôi đã kiếm

ra thơ khi thốt lên “đúng
theo tinh thần cái tổ nhện
hoang thì phần phước tôi hiện
đang giữa trung tâm!” ối đếch

làm sao cả em ơi đêm
chúa hài đồng chào đời tại
sài gòn người ta lắm kẻ
ngược xuôi náo nhiệt lắm nhà

thơ khương hà từ bé hầu
như cả đời tắm đẫm trong
nguồn thánh ca tuy nhiên theo
tự thú bản thân cô ấy

chả thánh thiện chút nào có
gì đấy sai sai công nhận
người ta chịu đựng không nổi
thơ tân hình thức bỏ đi

chập hai mạch điện vào nhau
chỉ cốt nom tôi cháy có
hệt ánh lửa linh nơi hang
bê- lem cực kì cô liêu!

 

THỜI NÀO RỒI CŨNG XA

tặng phạm việt cường.

lúc tôi làm thơ cho
hiếu (chữ hiếu) xa lắc
vậy mà mọi người đều
nhìn thấy thế nhưng làm

xong khi tôi đi dẫu
ngời ngời chả ai hay
ai thấy mặc dù trên
đời vẫn những con người

quen thuộc ấy những con
chó quen thuộc (họ dắt
đi) ấy ngày ngày ngoạm
vào da thịt có mùi

dâu tây của em chợ
búa (chữ hiếu) đêm nằm
co quắp tấm biển đề
dòng chữ “no trespas

sing” đập vô mắt làm
nghẹn những tứ thơ trời
biển tức tưởi lúc tôi
thả làm thơ cho hiếu

(chữ hiếu) phải để tất
lòng trổ rậm rật cao
ngất từng lọn sóng bộ
đầu chẳng chút lấn cấn

râu mọc cọng nào liền
nhuốm bạc cọng nấy thời
gian ai đi chứ tôi
vẫn nằm trong góc hộc

tủ thờ giữa tiền đường
nhưng chả em nào nhìn
thấy (có lẽ góc hộc
tủ chỉ chứa chấp quá

vãng!) why? người ta có
thể nhìn thấy tôi trần
truồng lúc làm thơ cho
hiếu (chữ hiếu) xong bước

qua miệng cửa sông tiền
đường giẫm thân phận thúy
kiều trước một cái nhìn
du thấu tận tâm cang

phía sau hè wow thiên
hạ có thể nhìn tôi
ngủ dật dờ giữa trí
tưởng họ nên nhớ bầu

trời luôn dung chứa tôi
đám đám mây một ngày
cỏ tôi ươm sẽ trùm
lên các mái nhà (chữ

hiếu) cho hiếu trên mặt
đất tất nhiên chốn tôi
thuộc về thực tình tuổi
tôi hiện chỉ gần bằng

tuổi hạt gạo vn.
Như vậy đó, Mùa đông.
tôi đang nghe thái thanh
hát “tình ca” của phạm

duy qua một vide-
o clip trên youtube
tiếng dương cầm thánh thót
khiến nơi tâm tưởng chốc

chốc cứ nhói một cái
đau hệt tiếng than râm
ran (chuyện gì thế này!)
phải nói ngay tình hiện

trong tôi có khá nhiều
ý tưởng (nghĩ) đan chen
ya “tôi yêu tiếng
nước tôi từ khi mới

ra đời..” tất nhiên và
tôi hình dung thấy toàn
bộ ý đồ nham hiểm
muốn hủy hoại văn hóa

việt nam từ đề xuất
thay đổi chữ việt của
lão bùi hiển (nom khùng
điên nhưng thâm độc chó

má vô cùng!) ya ở
giữa bối cảnh mùa đông
hiện giờ tôi đang nghe
thái thanh hát “tình ca”

của phạm duy nhìn (ngắm)
phía sau dòng nhạc phạm
duy tôi ngửa mặt hòng
cho lời ca “tôi yêu

tiếng nước tôi từ khi
mới ra đời..” phủ rợp
thách thức đảng cộng sản
việt nam chúng bây ngon

thực hiện ý đồ hủy
hoại văn hóa việt nam
thử xem hãy nghe lời
nguyễn trãi “sức dân như

nước. đẩy thuyền đi là
dân. Iật thuyền cũng là
dân!” ôi “tôi yêu tiếng
nước tôi từ khi mới

ra đời..” làm thơ là
nối hai màu đen trắng
vào nhau cho nổ tôi
mang cái đề xuất thay

đổi chữ việt của lão
bùi hiển (nom khùng điên
thế nhưng cực nham hiểm
gian manh!) đặt giữa điểm

tiếp giáp hai màu trắng
đen và tiếng hòa hợp
điên khùng của bà đoàn
khuê dứt khoát chả chút

lơ đễnh dẫu khoảnh khắc
tôi châm ngòi nổ o-
kay!

 

NHẬT KÍ

xác người đốt ra tro
nom từ ống khói bụi
bốc cao lan tỏa thấy
hệt ảo ảnh đời người

phút chốc thành thứ quá
khứ cực cổ điển hễ
khơi gợi lập tức sống
dậy tôi đang lục tìm

nơi mớ kí ức hỗn
động lại thấy có quá
nhiều ngăn kéo mỗi ngăn
kéo đều ngập tàn tro

xác người đã thành thứ
quá khứ cực cổ điển
ôi- kí ức chúng ta
biết nào giờ có phải

chỉ như sự chờ đợi
trở về hư vô đà
nằm sẵn (một sự trở
về có căn cốt hẳn

hoi!) ở phía sau bài
thơ này ngó nó chả
khác đáy của biển cả
đã khô (héo hắt) tàn

tro từ xác người ngập
thành bùn nhưng quả kì
lạ từ rất lâu tôi
sinh sống dưới cái đáy

biển khô đó lâu đến
nổi mỗi ý nghĩ tưởng
bật nãy lập tức khô
héo hắt tôi phải moi

từng viên sỏi (chỗ thận)
ném lên miệng hồ với
hi vọng cơn sóng lòng
sẽ gợn cơn cớ khiến

vẻ mặt sẽ dàu dàu
luôn ngoái trông về nam
tấm thân được bày trí
cực kì bảnh bao ngăn

nắp giấu tiệt lũ kỉ
vật có dính dáng đến
thứ lịch sử bị đánh
tráo một cách hết sức

khiếm nhã vào các ngăn
kéo nơi kí ức tọng
thêm mùi long não cứ
chực xộc lên mũi thực

kinh tởm!) lấy công việc
chuyên trách trang điểm xác
chết (chả khác các trang
mạng!) tuy bán thời gian

cổ điển nhưng nó khiến
tôi quá bận bịu +
thêm tình yêu nước lời
tôi nói hiện thời đã

tự biến thể các góc
cạnh trơn tru (ngoài ra
trong các giấc mộng tôi
vẫn tiếp tục leo núi

cùng các người đã mất
hết mười ngón chân tay
lẫn hàm!) chuyện riêng tư
thì mỗi ngày tôi còn

nghe điều mẹ dặn vanh
vách lúc bà nằm bệnh
viện đồn đất tôi ngồi
kề bên giường nghe bà

bảo bà sắp về (ý
sống gửi chết về!) đoạn
nắm lấy tay tôi bóp
chặt bà cười ủy thác

bọn đạo tùy đẩy xác
bà vào lò đốt tôi
bỏ ra ngoài lúc ngoái
nhìn cột ống khói tro

bụi từ xác người bốc
cao lan tỏa tôi buộc
miệng “mẹ rồi cũng tợ
kí ức thứ kí ức

cực cổ điển đeo chắc!”

 

EM

em nói phần lớn nỗi
niềm nghĩa mùa thu vướng
mắc nên không gặp lúc
này sẽ tốt hơn nhưng

okay em không gặp
khi này thì khi nào?
trong hiu hắt của tuổi
vào lúc cuối đời màu

trời ở anh hầu như
se sắt cứ chực nhuốm
sạm vào đông tuy nhiên
“cũng ổn thôi!” một mình

anh lặng lẽ ngày ngày
bước dọc triền trí nhớ
giữa đại ngàn lục lọi
nơi gió (cát) quanh năm

xem còn sót dấu chữ
từ môi (miệng) nào xưa
em gieo phần lớn do
nỗi niềm chưa phai còn

hương nào đọng vũng nhưng
em ơi không gặp khi
này thì khi nào? bên
trong vô thức anh các

tạp niệm cùng với thời
gian phần lớn do nỗi
niềm chúng tróc nã lẫn
nhau và cùng năm tháng

sống/ chết (chí mạng!) kể
gieo neo chứ (!) em cứ
xem như thể anh đang
sống nơi những ngôi mồ

bỏ hoang những ngôi nhà
nát chỉ chuột các con
mole (bi kịch!) ở nổi
hay những ngôi nhà dành

giữ người điên và vào
đêm xuân xanh phần lớn
do nỗi niềm có thể
anh van em đừng nhắc

nhở mà hãy dành đến
cuối câu chuyện để cá
nhân anh cố tình đánh
rớt một số từ gốc

trong truyện kiều (nguyễn du
cũng giống hiện thời phần
lớn nỗi niềm (!) sẽ nói
“cũng ổn thôi!” anh dám

cá lúc này hoặc bất
kì lúc nào em không
muốn gặp phần lớn nỗi
niềm nghĩa mùa vướng mắc

nhưng anh đang buổi đầu
đông bầu khí luôn quạnh
đến se sắt (thực cũng
chẳng ngoại lệ!) anh còn

biết nói “cũng ổn thôi!”
dù một mình lặng lẽ
anh sẽ đi dọc triền
trí nhớ và không quên

ẳm con chim gõ kiến
đầu đỏ mở lối vừa
đi vừa vẽ chiếc bóng
lớn chìm sâu hun hút

trong bể sương mù cực
hỗn độn nơi tâm khảm
em ơi không gặp khi
này thì khi nào? hử!

 

No automatic alt text available.

 

ĐỌI

chưa bao giờ tôi khoe
sách kiểu bây giờ đã
bao ngày qua nhá bất
chấp mưa nắng giông bão

thậm chí sống chết [!] tôi
đã ngồi đợi thơ với
quyển "đến già mới chợt
tỉnh." của người cán bộ

cộng sản kì cựu nhà
báo tống văn công và
rằng ông đã li khai
đào thoát tôi thực sự

chẳng lấy đó làm điều
vẫn kiên nhẫn ngồi đợi
thơ với từ chương (hồi)
của "đến già mới chợt

tỉnh." nhưng có một điều
ai cũng biết đối với
thơ không "đọi" thơ không
đến anh phải đọi việc

hễ đến ngày kỉ niệm
cách mạng tháng tám mùa
thu tôi xõa tóc diện
quần ống túm áo ca

rô đứng thổi kèn đồng
chiêu hồn tử sĩ một
cách thầm bảo với các
mẹ liệt sĩ hãy tự

làm chủ đời mình (từ
nay em bảo tôi có
ác ý!) no way "đến
già mới chợt tỉnh." người

cán bộ cộng sản kì
cựu nhà báo tống văn-
công đã cười ha ha
(chế giễu!) bộ máy nhà

nước việt nam đã đẩy
cuộc đời ông đi đến
nước phải li khai đào
thoát okay ngay đây

em đừng khóc tức tưởi
như thế bởi sẽ chẳng
giúp ích được gì hiện
đương mùa đông (20

18.) em cũng đừng
la toáng "thì có dính
dáng chi chứ?" hồi tôi
nói (chắc em vẫn nhớ!)

dục tính với tôi luôn
luôn chỉ như chuyện trừu
tượng khi đấy em bĩu
môi "hứ!" cho tôi giỏi

bông phèng!" ôi thời gian
đã bao vật đổi sao
dời may rủi ai lường
trước được đúng không? kìa

em nhìn đi cuộc đời
dẫu thế nào tôi nhếch
nhác ra sao (!) mặc lòng
với quyển "đến già mới

chợt tỉnh." của người cán
bộ cộng sản kì cựu
nhà báo tống văn công
ngồi đợi thơ tôi vẫn

nói "với việc làm tình
giữa trai gái da diết
thậm chí làm tội cho
đến giờ với tôi đấy

như những điều trừu tượng."
hầy- đừng sốc!

 

 

Image may contain: outdoor

 

1. 1. 2018.

bất chấp mưa nắng giông
bão cho chí sống chết
trước giờ tôi vẫn đợi
thơ (chỗ riêng tư tôi

biết ơn thơ mỗi bận
đến thơ đã không hề
lấy đó làm điều hạch
sách làm tình làm tội!)

tôi với tính cách bất
chấp mưa nắng giông bão
cho chí sống chết từ
giờ đến tết ta (chỗ

riêng tư trước giờ cứ
vào thứ sáu nhằm ngày
13 tây tôi tự
động xõa tóc diện quần

ống loe vận áo hoa
đứng ngay đầu đường cái
thổi kèn đợi thơ đấy
một cách tự làm chủ

đời mình!) một cách tự
xử ngang đây tôi biết
em sẽ cười "hì hì"
bảo anh quởn quá mà

nhưng có hề gì chứ
hiện đã năm mới 2-
018 mang chuyện
riêng tư dục tình ra

nói người đời dè bỉu
cho tôi chỉ giỏi bông
phèng có ngon chơi đi
okay với tính bất

chấp mưa nắng giông bão
cho chí sống chết ai
nói gì nói tôi chẳng
lấy đó làm điều càm

ràm chí cốt đợi thơ
sống đời may rủi ai
lường trước được (chỉ khi
biết đứt bóng thời đứt

bóng đúng không!) đời tôi
kể từ giờ 20-
18 chỗ riêng tư
dẫu miếng cơm manh áo

có làm tình làm tội
ai (!) dứt khoát sẽ lẳng
lặng đổi màu hệt tắc
kè nằm phơi để làm

sao bất kì người nào
hễ nom vào đều thấy
tôi chả khác một chi
tiết trừu tượng trong tranh

willem de kooning!

 

 

  Image may contain: outdoor

 

VỀ MỘT ƯỚC MƠ, MỘT NGÔI NHÀ!

đọc báo thấy đăng mẫu
rao vặt "cần người sống
môi giới bán nhà. gọi
L.. số (---) ---/ ----

vào giờ làm việc." quả
có thời gian từ chào
đời tôi cũng có cái
gọi "nhà" bây giờ thì

không. tất nhiên [!] một căn
nhà hẳn hoi nơi mà
tôi sẽ nhận ra mình
lập tức (dẫu cho xa

cách bao năm trời dẫu
cho khuất mắt!) hễ bước
vào tự khắc tôi biết
mình sẽ phải làm gì?

thế rồi hiện tại đời
sống xui khiến mất toi
căn nhà (mất chỗ lui
lại!) đã đành có thời

gian dài tôi mất luôn
cả ý thức tự chủ
nay đây mai đó nhưng
hễ mỗi bận phải rời

chỗ trọ đi chơi (tôi
không muốn dùng chữ “phượt!”
bởi chữ đấy nó không
có thực một chữ kì

quặc hoàn toàn vô nghĩa!)
trở lại hễ đi bất
kì đâu xa hoặc gần
ngắn ngày hay dài ngày

cuối cùng sống chết gì
tôi cũng buộc miệng "về
nhà thôi!" và bước vào
buồng bao giờ tôi cũng

nói kiểu người mỹ nói
"home sweet home!" mặc dù
mình đã không hề còn
nhà cuộc đời mình cũng

đã đổi thay hiện vẫn
còn mãi miết đổi thay
đổi thay cho đến tận
chung cuộc (điều đó chắc

chắn!) như vậy cứ mỗi
lần nghĩ về cái gọi
"nhà ở của tôi bây
giờ!" phát nhìn đâu cũng

thấy thiên hạ trẻ hơn
mình xông xáo hơn mình
máu hơn mình kể cả
những người đã chết [!] cho

tới thời điểm này mọi
chuyện sau trước ra sao?
thú thực tôi chẳng buồn
đếm xem mình đã chả

có nhà bao năm rồi (!)
đọc báo thấy đăng mẫu
rao vặt "cần người sống
môi giới bán nhà. gọi

L.. số (---) ---/ ----
vào giờ làm việc." hừm!

 

                                                                                   

mm


CỨU TÔI VỚI

Đùng phát “bang” tới ngày
thơ điều chắc chắn với
tôi thời gian hiện tại
trôi khá nhanh bất kể

trong các tình huống thế
nào vĩ mô chúng thúc
đẩy đùng phát “bang” ngày
thơ tới hữu lí hay

vô lí thì người ta
cũng đã quen rồi tôi
còn biết phải làm gì
chứ trong khi hiện tại

người làm việc thì luôn
bận bịu cho rằng thời
gian vĩ mô quả là
trôi cực chậm có điên

rô. rồ (cỡ tôi) mới
bảo thời gian trôi khá
nhanh đùng phát “bang” đấy
lại điều ai cũng đồng

ý tới ngày thơ vĩ
mô sao tôi cứ kêu
rêu rằng thời gian hiện
tại trôi khá nhanh phải

chăng cái lí tính ai
kia đã quá vãng chết
nơi sâu hoắm tăm tối
của hố thẳm vô lí

hay hữu lí đấy lại
điều tôi đang tự hỏi
đùng phát “bang” bất kể
tình huống xảy diễn thế

nào ngày thơ tới trong
khi vẫn còn vô số
người hiện đang điên rồ.
rồ!

 

mm

THỨ HAI

tôi không thể nhớ lời
mình đã nói ra hôm
qua thì ngày mai hoặc
ngay giờ quí vị ạ

làm thế nào tôi có
thể biết mình sẽ nói
lời gì? xin quí vị
hãy tin tôi lời hôm

qua nói ra còn chả
nhớ thì lời để nói
vào ngày mai hoặc ngay
giờ quí vị ạ không

cứ tôi mà kể cả
quí vị xin thưa giả
như quí vị và tôi
mình nhớ một cách khá

chính xác lời đã nói
ra hôm qua thì chắc
chắn tôi và quí vị
chúng ta quí vị ạ

chúng ta sẽ biết ngay
mình phải nói lời gì
ra ngày mai hoặc ngay
giờ thưa đúng không quí

vị? yeah trừ phi ngày
hôm qua quí vị chẳng
nhớ gì về lời mình
nói ra thì quí vị

ạ chắc chắn quí vị
cũng sẽ như tôi nghĩa
là quí vị không thế
nào biết lời sẽ nói

ra vào ngày mai hoặc
ngay giờ đúng không thưa
quí vị!

 

 

Last modified on 02/22/2014 6:00 PM © 2004 2014 www.thotanhinhthuc.org.
MUCLUC